หนังไทย Hunger คนหิว เกมกระหาย ชมได้ที่ Netflix

กดแชร์เบาๆที่นี่จ้า^^

เมื่อวันที่ 8 เมษายน 2566 เน็ตฟลิกซ์ได้ลงสตรีมหนังไทย Hunger คนหิว เกมกระหาย นำแสดงโดยออกแบบ-ชุติมณฑน์ จึงเจริญสุขยิ่ง, ปีเตอร์-นพชัย ชัยนาม, กรรณ สวัสดิวัตน์ ณ อยุธยา เปลือกนอกของเรื่อง Hunger ห่อหุ้มด้วยเรื่องราวของเชฟพอลเชฟมากประสบการณ์ผู้มีความเข้มงวดในทุกขั้นตอนการทำงาน ขนานไปกับการเริ่มต้นอาชีพของเชฟสาวผู้มาจากร้านราดหน้าธรรมดาโดยมีสูตรทำอาหารของตระกูลตั้งแต่รุ่นอาม่า เนื้อในของ Hunger กลับเกี่ยวข้องกับชนชั้น สถานะทางสังคม ความจนความรวย ความสำเร็จ และเป้าหมายในชีวิตที่ต้องสูญเสียแลกกับการได้รับมา

วลีเด็ดเชฟพอล Hunger ความหิวของเราไม่เท่ากัน

เครดิตภาพจาก Netflix

การเดินเรื่องก็เริ่มจากตัวละครออย(ออกแบบ-ชุติมณฑน์ จึงเจริญสุขยิ่ง) เป็นลูกสาวร้านราดหน้าที่เชี่ยวชาญการผัดหรือใช้ไฟแรง ๆ ให้อาหารสุก และมีกระทะจีนเป็นอุปกรณ์ครัวคู่ใจ ออยรู้สึกเบื่อหน่ายที่ต้องสืบทอดร้านราดหน้าของป๊า วัน ๆ อยู่ที่หน้าเตา อยากไปสมัครงานแบบเพื่อนก็ทำไม่ได้ เธอไม่มีความสุขกับความจำเจที่ต้องผัดซีอิ๊วอยู่ทุกวัน ทั้งที่คนกินชมว่าเธอมีพรสวรรค์ ทำอาหารอร่อยกว่าป๊า วันหนึ่งออยได้รับโอกาสจากผู้ช่วยเชฟฝึกหัดชื่อโตน (กรรณ สวัสดิวัตน์ ณ อยุธยา) ให้ไปสมัครงานกับเชฟพอลหรือครัว Hunger และนั่นเป็นจุดเริ่มต้นของออยที่จะต้องปะทะอารมณ์กับเชฟพอล และต้องพยายามให้เชฟพอลยอมรับฝีมือด้วย

ชุติมณฑน์ จึงเจริญสุขยิ่ง รับบทเป็น เชฟออย ลูกสาวร้านราดหน้า เชี่ยวชาญการใช้ไฟผัดอาหาร กระหายความสำเร็จและตั้งใจฝึกฝนทำอาหารตามแนวทางเชฟพอล

เครดิตภาพประกอบจาก Netflix

ในการทำอาหารแต่ละเมนู เชฟพอล (ปีเตอร์-นพชัย ชัยนาม)ผู้อารมณ์ร้ายก็ได้ให้บทเรียนในการเป็นเชฟกับออย เชฟพอลสร้างศัตรูไว้มากมาย ทั้งลูกน้องเก่าที่ถูกไล่ออกเพราะขโมยวัตถุดิบไปทำอาหารกินเอง รองเชฟแก่ที่แกล้งใส่กุ้งในซุปของลูกค้าที่แพ้กุ้งเพื่อทำลายชื่อเสียงของเชฟ เขาเชื่อว่ายิ่งคนเรามีความหิว กระหาย จะยิ่งทำให้ตัวเองเป็นคนพิเศษ เชฟเองไต่เต้าจากความจนจนมีเงินและชื่อเสียง แต่เชฟก้าวขึ้นมาด้วยแรงผลักที่ว่าคนรวยต้องมากราบให้เขาทำอาหารให้ เขามีไฟแค้น ความน้อยใจชีวิตวัยเด็กที่แสนลำบาก

เครดิตภาพประกอบจาก Netflix

ส่วนเชฟโตน (กรรณ สวัสดิวัตน์ ณ อยุธยา) ตัวละครอีกตัวที่ดูจะไม่ค่อยทะเยอทะยานเท่านางเอก แต่ลึก ๆ แล้วเขาก็หิวกระหายการเป็นคนพิเศษ อยากให้แสงมาตกที่เขาเหมือนกัน เพราะเชฟโตนทำอาหารอร่อย แต่บุคลิกท่าทางไม่เป็นเอกลักษณ์ และยังทำให้คนอื่นหิว(อาหาร)ของเขาไม่ได้

กรรณ สวัสดิวัตน์ ณ อยุธยา รับบทเป็น เชฟโตน เชฟที่นำพาออยเข้าสู่วงการอาหาร สุภาพ เจียมเนื้อเจียมตัว

เครดิตภาพประกอบจาก Netflix

ขณะเดียวกันก็เสียดสีคนรวยไปด้วย คนไฮโซที่จ้างเชฟพอลไปทำอาหารไม่รู้ว่าอาหารอร่อยเป็นยังไงด้วยซ้ำ แค่อยากอวดรวยว่ามีเงินจ้างเชฟดังมาทำอาหารให้แบบส่วนตัว ผัดซีอิ๊วของนางเอกที่เน้นฝีมือจริง ๆ อาจจะสู้อุปทานหมู่ไม่ได้ เชฟดังเสิร์ฟน้ำก๊อกใส่ผงมาม่าต้มยำ คนกินก็ว่าอร่อย เพราะแพ็คเกจตัวเชฟมันดูหรูหรา

ออยที่เป็นคนรักครอบครัว มีพ่อและน้องสองคนที่ดูรักกัน เพื่อนฝูงที่สนิท สุดท้ายเธอจะเปลี่ยนไปเป็นอีกคนที่เธอไม่รู้จักหรือไม่ หรือเธอจะเลือกความธรรมดา เพราะสำหรับออย เธออยากเป็นเชฟเพราะความรักของครอบครัว ใช่จะอยากเป็นเพื่อสิทธิพิเศษในสังคม ออยเพียงแค่เป็นคนชนชั้นกลางตัวเล็ก ๆ ที่ถูกบีบคั้นให้ต่อสู้ เพราะเวลาคนป่วยพร้อมกัน คนรวยได้รับการรักษาจากโรงพยาบาลก่อนคนจน

ใครจะมาดูการทำอาหารอย่างเดียวต้องทำใจ เพราะอาหารเป็นแค่เปลือก แค่การนำเสนอ เนื้อหาจริง ๆ เน้นชนชั้น ตบหน้าคนดูที่บ้าโซเชียล กินตามรีวิวฮิต เชฟพอล เชฟออย เชฟโตน ไม่มีตัวละครตัวไหนดีเลวกว่าใคร เทาหมด เทามากเทาน้อย การตัดสินใจของตัวละครถ้าเราเอียงไปทางตัวละครไหน อาจแปลว่าเรามาจากสภาพสังคมเดียวกัน เช่น ผู้เขียนเป็นชนชั้นกลางแบบออย ก็คิดคล้าย ๆ ออยว่าเราต้องมีคุณธรรม ห้ามทำผิดกฎหมายและศีลธรรม ถ้าเรามีภูมิหลังเป็นชนชั้นล่างแบบเชฟพอล เราอาจจะสู้แบบหมาจนตรอก หรือเชฟโตน คนที่ถูกรุ่นน้องแซงหน้า และธุรกิจร้านอาหารของตัวเองกำลังจะเจ๊ง หลังชนฝาแล้ว ต้องทำอะไรสักอย่างเพื่อเอาตัวรอดโดยไม่เลือกวิธีการ แนะนำให้รับชมHunger คนหิว เกมกระหาย แล้วหาเพื่อนมาอภิปรายร่วมกันเพื่ออรรถรสที่มากขึ้นค่ะ

ขอบคุณภาพปกจาก Netflix

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save