หนังเกาหลี Waiting for Rain แนวซึ้ง โรแมนติก รักปาฏิหาริย์ ชมได้ที่ iQIYI

กดแชร์เบาๆที่นี่จ้า^^

คิดว่าหลาย ๆ คนกำลังรอรีวิวหนังเรื่องนี้กันอยู่ใช่ไหมคะ จริง ๆ หนังเกาหลี Waiting for Rain เข้าโรงฉายที่เกาหลีไปตั้งแต่เดือนเมษายน 2564 แต่สำหรับคนไทยก็เพิ่งจะได้ดูกันทาง iQIYI หนังเรื่อง Waiting for Rain มีกระแสดีว่าจะเป็นหนังออกแนวย้อนยุคไปยังสมัยที่ยังเขียนจดหมายรักหากันอยู่ ได้ฟีลหนังสมัยก่อนที่เป็นเพื่อนทางจดหมาย (Pen friend) ถ้าให้พูดชื่อหนังเกาหลีที่ดำเนินเรื่องด้วยจดหมาย เรานึกถึง The Classic เลย เรื่องนี้ธีมคือความรักที่รันทดใจและต้องฝ่าฝันอุปสรรคเยอะมาก และ Il Mare เรื่องที่ผู้ชายและผู้หญิงส่งจดหมายหากันแต่อยู่กันคนละช่วงเวลา ถ้าเป็นหนังไทยก็คงจะเป็น The Letter จดหมายรัก ที่จากกันเพราะความตาย

คังฮานึล รับบทเป็น ยองโฮ ชายหนุ่มที่ตามหารักแรกของเขาและรอคอยที่จะได้พบเธอในวันที่ 31 ธันวาคม ที่มีฝนพรำ
คังฮานึล รับบทเป็น ยองโฮ ชายหนุ่มที่ตามหารักแรกของเขาและรอคอยที่จะได้พบเธอในวันที่ 31 ธันวาคม ที่มีฝนพรำ

เครดิตภาพจาก iQIYI

Waiting for Rain ก็เป็นหนังรักที่ดูจะเป็นสูตรสำเร็จ ทำให้ระหว่างดูเรารู้สึกเบื่อนิดหน่อย แต่ก็ดูไปเพราะในหนังแต่ละเรื่องก็มีรายละเอียดที่แตกต่างกัน พระเอกในเรื่องนี้เป็นคนที่รักมั่นคงมาก ถึงแม้ว่าเขาจะมีผู้หญิงที่สวยมาก ๆ มาจีบที่ร้านของเขาตลอดเวลา เขาก็ไม่สนใจเธอ ยองโฮ (คังฮานึล)เป็นคนที่ฝังใจกับรักแรกมาก ๆ เธอคือกงโซยอน (อีซอล) เพื่อนนักเรียนที่โรงเรียนที่เขาได้เจอเธอในงานแข่งวิ่งโรงเรียน ด้วยความที่ตอนนั้นเขายังไม่ประสีประสาเรื่องความรัก เขาจึงไม่เคยคุยกับเธอเลย เขาได้ที่อยู่เธอมา จึงส่งจดหมายหาเธอ แต่ว่ากงโซยอนอยู่ในสภาพป่วยเรื้อรังนอนติดเตียงชนิดที่ว่าต้องสอดเครื่องช่วยหายใจ ทุกครั้งที่จดหมายมาถึง กงโซฮี (ชอนอูฮี)น้องสาวของกงโซยอนต้องช่วยตอบจดหมายให้พี่สาว กงโซฮีใช้กระดานตัวอักษร กงโซยอนจะกดกระดิ่งเลือกตัวอักษรที่จะเขียนลงในจดหมาย ถึงแม้ว่ากงโซฮีจะไม่รู้จักยองโฮ แต่เธอก็อยากให้พี่สาวเธอมีเพื่อน มีกำลังใจในการสู้โรคร้าย การตอบจดหมายเล่าเรื่องให้กันฟังของยองโฮกับกงโซฮีเป็นไปอย่างนี้มาเรื่อย ๆ กงโซฮีห้ามยองโฮถามอะไรเยอะหรือนัดเจอกันเพราะไม่อยากให้รู้เรื่องที่พี่สาวป่วย แต่ยองโฮก็ยังอยากเจอกงโซยอนรักแรกของเขา กงโซฮีเลือกนัดเจอวันที่ 31 ธันวาคม ถ้าฝนตก เธอจะมา เรียกได้ว่าโอกาสน้อยมาก ๆ ที่ฝนจะตกในฤดูหนาว ทำให้ยองโฮหวังว่าจะมีปาฏิหาริย์เกิดขึ้นในสักวันหนึ่ง

ชอนอูฮี รับบทเป็น กงโซฮี น้องสาวของกงโซยอนที่ตอบจดหมายแทนพี่สาวที่ป่วยติดเตียง
ชอนอูฮี รับบทเป็น กงโซฮี น้องสาวของกงโซยอนที่ตอบจดหมายแทนพี่สาวที่ป่วยติดเตียง

เครดิตภาพจาก iQIYI

รายละเอียดเรื่องครอบครัวก็มีใส่ ๆ มาตามสไตล์หนังเกาหลีที่ชอบเล่าภูมิหลังครอบครัว ยองโฮมีพ่อเป็นช่างฟอกหนัง เขาเรียนไม่เก่ง ต้องสอบเอนท์ใหม่เป็นปีที่ 3 กว่าจะได้เข้ามหาวิทยาลัย ทำให้เขามักถูกพี่ชายที่หัวดีแต่ขี้เกียจถากถาง แต่สุดท้ายแล้วด้วยความขยันมุ่งมั่น เขาเปิดร้านขายร่มฝนเปาะแปะ ในขณะที่พี่ชายธุรกิจเจ๊งและต้องหย่ากับภรรยา และพี่ชายก็ไม่ค่อยสนิทกับลูกด้วย ด้านกงโซฮีทำงานร้านหนังสือเพื่อนหนังสือที่เป็นธุรกิจของแม่ เธอสนิทกับหนุ่มเนิร์ดคนหนึ่งที่กลายมาเป็นลูกค้าประจำ หนุ่มเนิร์ดคนนี้มักถูกเพื่อนกีดกัน ไม่ชอบทำงานกลุ่มด้วยตั้งแต่เด็ก เขาถูกชะตาแม่ของโซฮีเพราะแม่ของโซฮีสอนให้เขากล้าเข้าสังคมและเปิดใจกับความรักเสียที

ส่วนเรื่องซูจิน (คังโซรา) เพื่อนสาวที่แอบชอบยองโฮเหมือนจะใส่มาหลอก ๆ ว่าพระเอกจะเลือกไหม แต่คนดูก็รู้ว่าพระเอกไม่มีทางเลือกหรอก เพราะพระเอกคิดถึงกงโซยอนตลอดเวลา สำหรับคนดูคู่แข่งของกงโซยอนก็คือกงโซฮีนางเอกของเรื่องต่างหาก เราก็ได้แต่ลุ้นว่าพระเอกจะรู้ไหมว่าคนที่เขียนจดหมายไม่ใช่โซยอนแต่เป็นน้องสาว แล้วเขาจะเลือกพี่ที่เป็นรักแรกหรือน้องที่เป็นรักผ่านจดหมาย บทเห็นเรียบ ๆ เรื่อย ๆ แต่เจ็บใช้ได้ ตอนที่พระเอกปฏิเสธเพื่อนผู้หญิงทั้ง ๆ ที่ค้างด้วยกันสองวันนี่ทำร้ายจิตใจเพื่อนมาก พระเอกบอกว่าเพื่อนเป็นเหมือนไฟลุกโชน น่าสนุก น่าตื่นเต้น แต่กงโซยอนเหมือนสายฝนที่เย็นชุ่มฉ่ำ อยู่ด้วยแล้วสบายใจ เพื่อนนี่เศร้าเลย ทำดีด้วย อยู่ใกล้ชิดขนาดนี้ยังสู้คนในอดีตไม่ได้

คังโซรา รับบทเป็น ซูจิน สาวสวยเพื่อนสมัยมหาวิทยาลัยของยองโฮที่แวะมาที่ร้านร่มของเขาเป็นประจำ
คังโซรา รับบทเป็น ซูจิน สาวสวยเพื่อนสมัยมหาวิทยาลัยของยองโฮที่แวะมาที่ร้านร่มของเขาเป็นประจำ

เครดิตภาพจาก iQIYI

ในหนังมีเทคนิคการเล่าแบบย้อนไปย้อนมา ทำให้เรางงไทม์ไลน์ แต่พอดูไปสักครึ่งเรื่อง เราจะไม่งง ถ้าใครชอบสัมผัสความงงต้องลองสักครั้ง แต่ถ้าใครอยากดูให้รู้เรื่องตั้งแต่แรก เราจะขอสปอยล์นิดหน่อยคือปัจจุบันของเรื่องนี้คือปี 2011 ค่ะ เราต้องตัดบริบทในหัวว่าปีนี้คือปี 2021 ทิ้งนะคะ ยังไงในเรื่องเหตุการณ์ล่าสุดคือปี 2011 ค่ะ แล้วจะมีย้อนตอนเด็กของพระเอกก็คือประมาณ 10 ขวบ คือพระเอกเกิดประมาณปี 1980 นะคะ ตอนปี 2000 เขาจะอายุราว ๆ 20 ปีค่ะ และในปี 2011 เขาจะอายุ 30 ปี เล่าอย่างนี้ก็จะไม่งงนะคะ ผู้หญิงที่อยู่ในสถานะคนคุยเฉย ๆ นี่เป็นเพื่อนในสมัยมหาวิทยาลัยที่ชอบคุย ชอบมาเจอกับยองโฮ เพราะหวังว่าจะได้คบตอนอายุ 30 ปี ก็คือปัจจุบันนะคะ ส่วนตอนที่พระเอกเขียนจดหมายหาพี่สาวนางเอก เขาจะไม่บอกว่าปีไหนนะคะ แต่ว่าเป็นอดีตกาลนานโพ้นค่ะ

เรื่องนี้ชอบตอนจบที่สุดเลยค่ะ ตอนดำเนินเรื่องดูได้เพลิน ๆ แบบต้องตั้งใจดู แต่ตอนจบก็สมเหตุสมผลดี คือในเรื่องพยายามใบ้มาสองหนค่ะ แล้วเราดีใจมากที่เป็นเรื่องแรกที่เดาถูกด้วย พอจบแล้วต้องดูหลัง end credit ด้วยนะ ไม่งั้นเข้าใจไปคนละทางกลายเป็นคนดูหนังไม่รู้เรื่อง ซีนสุดท้ายที่มาหลัง end credit เป็นเดอะเบสต์ในใจเราเลย มันเฉลยได้เคลียร์และทำให้ทีมนางเอกรู้สึกเติมเต็มมากกว่าแค่พระเอกได้เจอนางเอกน่ะค่ะ ตอนแรกโมโหนะทำไมให้เห็นแค่รถขับมาแล้วเปิดไฟเลี้ยว แต่พอเห็น end credit เท่านั้นละ คำตอบในใจของคนดูก็คือคู่นี้ปาฏิหาริย์จริง ๆ เราคิดว่าพระนางต้องสานสัมพันธ์ต่อจากคุยทางจดหมายแน่นอนแล้วล่ะ 100 เปอร์เซ็นต์

ใครชอบหนังเกาหลีแนวดราม่าดูเหมือนสูตรสำเร็จ ดูง่าย ไม่ต้องปูเรื่องมาก แต่ไม่ซ้ำใคร ลองเปิดเรื่อง Waiting for Rain ใน iQIYI ดูนะ ถ้าคุณชอบ Being with You ที่โชจีซบเล่นกับซนเยจิน ก็น่าจะชอบ Waiting for Rain เหมือนกัน และอย่าลืมเลือกทีมด้วยจะสนุกขึ้นเป็นเท่าตัว

ขอบคุณภาพปกจาก iQIYI

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save