ซีรีย์ฝรั่ง The Witcher (เดอะ วิทเชอร์ นักล่าจอมอสูร) ซีซั่น 2 ชมได้ที่ Netflix

กดแชร์เบาๆที่นี่จ้า^^

The Witcher เป็นซีรีย์แนวแฟนตาซีที่มีเรื่องอาณาจักรโบราณ การสู้รบชิงอำนาจด้วย ทำให้หลาย ๆ คนนึกถึงซีรีย์ Game of Thrones เพราะมีหลายเผ่าพันธุ์ ไม่ใช่เพียงแค่การรบระหว่างมนุษย์เท่านั้น ยังมีกลุ่มผู้วิเศษ เช่น แม่มด วิทเชอร์ เอลฟ์ เรื่องที่เกิดขึ้นจากน้ำผึ้งหยดเดียวจนกลายเป็นสงครามใหญ่

เฟรยา อัลลัน รับบทเป็น ซิริลา เจ้าหญิงแห่งซินทรา
  เฮนรี แควิลล์ รับบทเป็น เกรอลต์ วิทเชอร์แห่งริเวีย หรือฉายาของเขาคือ จอมเชือดแห่งบราวิเคน
เฟรยา อัลลัน รับบทเป็น ซิริลา เจ้าหญิงแห่งซินทรา
เฮนรี แควิลล์ รับบทเป็น เกรอลต์ วิทเชอร์แห่งริเวีย หรือฉายาของเขาคือ จอมเชือดแห่งบราวิเคน

เครดิตภาพจาก Netflix

จริง ๆ แล้วเป็นธรรมชาติของมนุษย์ที่โลภ กระหายสงคราม ยุคของราชินีคาลานเธ่นางสิงห์แห่งซินทราก็มีสงครามใหญ่มหาทวีปมาแล้วครั้งหนึ่ง สงครามครั้งนั้นทำให้เมืองซินทราล่มสลาย เจ้าหญิงซิริลาทายาทคนเดียวของราชวงศ์ซินทราต้องระหกระเหินหนีจากเมืองตามคำสั่งเสียของคาลานเธ่ผู้เป็นย่า ซิริลามีคู่ชะตาคือเกรอลต์วิทเชอร์แห่งริเวีย เพราะตอนที่ลอร์ดดูนีย์ที่ถูกคำสาปให้เป็นอสูรเม่นจะแต่งงานกับเจ้าหญิงพราเวตต้าแม่ของนางนั้น เกรอลต์ได้ช่วยชีวิตเขาจากคาลานเธ่ ดูนีย์ได้สัญญาว่าจะตอบแทนเกรอลต์ด้วยกฎการแทนคุณไร้เงื่อนไข (คนที่มีบุญคุณจะขออะไรก็ได้ ซึ่งเกรอลต์อาจจะขอลูกของดูนีย์ในใจแบบส่ง ๆ เพราะไม่รู้ว่าพราเวตต้าจะตั้งครรภ์แล้ว) ทำให้เกิดสัญญาผูกพันระหว่างซิริลากับเกรอลต์ คาลานเธ่เป็นราชินีที่ดื้อดึงมาก เนื่องจากเสียลูกสาวกับลูกเขยจากเรืออัปปาง นางจึงไม่ยอมยกหลานให้กับเกรอลต์ ทั้งที่เกรอลต์ย้ำชัดว่าจะปกป้องซิริลาให้ปลอดภัยเพื่อลี้ภัยจากสงคราม แล้วเดี๋ยวจะเอามาคืน

ซีซั่น 1 จะเป็นการเดินทางของเกรอลต์ที่ไล่ปราบปีศาจไปเรื่อย ๆ พอให้คนดูได้คุ้นเคย ได้รู้จักโลกของวิทเชอร์ เผื่อใครยังไม่เคยดู วิทเชอร์คือนักล่าอสูรที่เป็นมนุษย์กลายพันธุ์จากการตัดต่อยีน (เราไปดูหนังแอนิเมชัน The Witcher: The Nightmare of the wolf ที่เป็นเรื่องราวของเวเซเมียร์ อาจารย์ของเกรอลต์ ก็จะเข้าใจกระบวนการผลิตเดอะวิทเชอร์มากขึ้นเป็นกอง) เขาว่ากันว่าวิทเชอร์มีพลังวิเศษในการต่อสู้และร่ายเวทได้ แต่ปัจจุบันวิทเชอร์เป็นสิ่งที่ใกล้สูญพันธุ์ เพราะสมุนไพรที่ใช้ผลิตวิทเชอร์หาไม่ได้ มนุษย์ก็เหยียดหยามวิทเชอร์ว่าเป็นเผ่าพันธุ์ต่ำต้อย ถึงแม้ว่าวิทเชอร์จะปกป้องมนุษย์จากปีศาจก็ตาม แล้วเกรอลต์กับซิริลาจะตามหากันเจอยังไงก็ต้องไปดูในซีรีย์นะคะ

อันยา ชโลตรา รับบทเป็น เยนเนเฟอร์ แม่มดที่ปรึกษาแห่งเอเดิร์น นางใช้มนต์อัคคีซึ่งเป็นเวทสายดำ จนถูกแบนให้ไม่มีเวทมนตร์
มิมี นิเวนิ รับบทเป็น ฟรินเจลล่า แม่มดที่ปรึกษาแห่งนิล์ฟการ์ด นางทำทุกอย่างเพื่อให้เมืองนิล์ฟการ์ดอยู่เหนือดินแดนอื่น ๆ นางได้ขอผูกสัมพันธไมตรีกับฟรานเชสก้าราชินีเอลฟ์ แต่เมื่อฟรานเชสต้าคลอดพระธิดา อะไร ๆ ก็เปลี่ยนไป
อันยา ชโลตรา รับบทเป็น เยนเนเฟอร์ แม่มดที่ปรึกษาแห่งเอเดิร์น นางใช้มนต์อัคคีซึ่งเป็นเวทสายดำ จนถูกแบนให้ไม่มีเวทมนตร์
มิมี นิเวนิ รับบทเป็น ฟรินเจลล่า แม่มดที่ปรึกษาแห่งนิล์ฟการ์ด นางทำทุกอย่างเพื่อให้เมืองนิล์ฟการ์ดอยู่เหนือดินแดนอื่น ๆ นางได้ขอผูกสัมพันธไมตรีกับฟรานเชสก้าราชินีเอลฟ์ แต่เมื่อฟรานเชสก้าคลอดพระธิดา อะไร ๆ ก็เปลี่ยนไป

เครดิตภาพจาก Netflix


ซีซั่น 2 จะมีความสนุกกว่าซีซั่น 1 เพราะไม่ต้องอารัมภบท มาถึงก็รบ ๆ มีฉากการประชุมวางแผนของเหล่าผู้วิเศษและเจ้าเมืองต่าง ๆ แต่เรากลับรู้สึกว่าถ้าพูดถึงอย่างอื่นที่ไม่ใช่ความมันส์ระห่ำ ซีซั่น 2 ดูออกทะเลไปทางนั้นทีทางนี้ที ซีซั่น 1 คุมธีมได้ดีกว่า ถึงจะเล่าเรื่องงง ๆ แบบเดี๋ยวย้อนอดีต เดี๋ยวเล่าเรื่องคนนั้นทีคนนั้นที แต่พอถึงจังหวะเฉลยปมที่เรารู้ทุกอย่าง ความสนุกประดังถาโถมเข้ามาเลย ในขณะที่ซีซั่น 2 แถมไม่มีเซอร์ไพรส์เลย อาศัยความเจ๋งในการทำซีจี ฉากสวยงามของทิวทัศน์ และสัตว์ประหลาดในเรื่องก็ไม่ค่อยมีเรื่องราวกับตัวละครเท่าไหร่เลยด้วย ยกเว้นตัวโวเลต์แมร์ที่ร้ายกาจมาก

ส่วนตัวเรารู้สึกขัดใจบทของเจ้าหญิงซิริลามาก เพราะซิริลาดูเก่งแบบก้าวกระโดด ทั้งที่ฝึกฝนเป็นวิทเชอร์ไม่ได้เรื่องเลย อาศัยที่ซิริลามีพลังเอลฟ์ในสายเลือด ความรู้สึกของเราเลยไม่ค่อยลุ้นกับตัวละครตัวนี้ เหมือนซิริลาเป็นคนเก่งที่มีพรสวรรค์ตั้งแต่เกิด แต่ไม่เคยรับรู้จนมาได้เจออาจารย์อย่างเวเซเมียร์ เกรอลต์ และเยนเนเฟอร์

ซิริลา เจ้าหญิงแห่งซินทราผู้มีพลังเอลฟ์โบราณ เธออยากหลบลืมอดีตที่เจ็บปวด เธออยากเป็นวิทเชอร์ จึงให้เกรอลต์สอนศาสตร์การเป็นวิทเชอร์ แต่การเปลี่ยนเธอให้เป็นวิทเชอร์กลับไม่ง่าย เพราะอนาคตของซิริลาจะยิ่งใหญ่กว่าเกรอลต์ ต้องคอยดูกันต่อไปว่าซิริลาจะกลายเป็นแม่มดแบบเยนเนเฟอร์ไหม หรือสุดท้ายเธอจะมาเป้นวิทเชอร์แบบเกรอลต์
ซิริลา เจ้าหญิงแห่งซินทราผู้มีพลังเอลฟ์โบราณ เธออยากลืมอดีตที่เจ็บปวด เธออยากเป็นวิทเชอร์ จึงให้เกรอลต์สอนศาสตร์การเป็นวิทเชอร์ แต่การเปลี่ยนเธอให้เป็นวิทเชอร์กลับไม่ง่าย เพราะอนาคตของซิริลาจะยิ่งใหญ่กว่าเกรอลต์ ต้องคอยดูกันต่อไปว่าซิริลาจะกลายเป็นแม่มดแบบเยนเนเฟอร์ไหม หรือสุดท้ายเธอจะมาเป็นวิทเชอร์แบบเกรอลต์

เครดิตภาพจาก Netflix

ความประทับใจในการผ่านอุปสรรคของเจ้าหญิงซิริลาจะแตกต่างมากกับตอนที่เยนเนเฟอร์ฝึกเพื่อเป็นแม่มด เยนเนเฟอร์เคยเป็นหญิงค่อมปากเบี้ยวที่พ่อไม่รัก พ่อให้นอนในเล้าหมู แม่มดทิซเซอาไปซื้อตัวมาแค่ราคา 4 มาร์ค ถูกกว่าหมูหนึ่งตัวเสียอีก เยนเนเฟอร์มีเชื้อสายเอลฟ์จึงมีพลังวิเศษแต่ตัวนางเองก็ไม่รู้ว่ามี เยนเนเฟอร์ได้รับการฝึกฝนจากโรงเรียนแม่มด เธอฝันอยากเลื่อนขั้นเป็นทูตแห่งเอเดิร์น แต่เธออัปลักษณ์จึงไม่ได้รับเลือก คนที่ได้รับเลือกก็คือฟรินเจลล่า ภายหลังฟรินเจลล่าจะมีบทบาทมากเพราะฟรินเจลล่าเป็นแม่มดที่เก่งกลยุทธ์การเมืองมาก ๆ แต่เยนเนเฟอร์ไม่ยอมแพ้ ได้เข้าไปหาศิลปินให้ศัลยกรรมเธอให้สวยปิ๊ง เยนเนเฟอร์แลกกับการเป็นหมันตลอดชีวิต ซึ่งการตัดสินใจนั้นทำให้เธอเสียใจมากเมื่อเธอได้พบรักกับเกรอลต์

เส้นเรื่องของซิริลาในซีซั่น 1 ก็แสดงให้เห็นความยากลำบากของเจ้าหญิงที่ไม่มีอาวุธอะไรเลย และมีคนหลายฝ่ายอยากจะลักพาตัวนาง กลุ่มแรกที่รู้ว่านางพิเศษคืออัศวินชุดดำจากนิล์ฟการ์ด เมืองนิล์ฟการ์ดเป็นเมืองที่ฟรินเจลล่าไปเป็นที่ปรึกษาให้กษัตริย์ ซิริลาได้ปล่อยพลังโกลาหลครั้งแรกตอนที่มีคนจะทำร้ายนาง ทำให้ซิริลารู้สึกสับสนในตัวเอง และอยากรู้จักสายเลือดของตัวเองมากขึ้น

The Witcher เดอะวิทเชอร์ นักล่าจอมอสูร
The Witcher เดอะวิทเชอร์ นักล่าจอมอสูร

เครดิตภาพจาก Netflix


ตัวร้ายของเรื่องนี้สเตรเกบอร์ที่เป็นพ่อมดดูลดความขลังลงจากซีซั่นแรก เราว่าตัวละครซีซั่นสองที่เป็นตัวเก่ามีความแผ่วลงหลายตัว เช่น แจสเคียร์ กวีเพื่อนสนิทของเกรอลต์ที่กลายเป็นตัวตลกที่มาไม่ถูกจังหวะ แม่มดทิซเซอาที่ภาคนี้นางดูอ่อน ไม่ค่อยแข็งแกร่งแบบซีซั่นแรกเลย ส่วนอิลดริด แฟนคนแรกของเยนเนเฟอร์ดูมีบทมากขึ้น เพราะโตขึ้นไปเป็นนักประวัติศาสตร์ที่ศึกษาเสาหิน ก็มีประโยชน์ต่อเรื่อง แต่ดูไม่ค่อยมีพลังเท่าใดนัก ซีซั่นสองคนที่ฉายแสงก็จะมีเวเซเมียร์ อาจารย์ของเกรอลต์ เกรอลต์ เยนเนเฟอร์ ฟรินเจลล่า และซิริลา ดูออกเลยว่าซีซั่นนี้เน้นซิริลา ทุกเมืองอยากได้ตัวซิริลา เพราะซิริลามีพลังเป็นอนันต์ การมีซิริลาที่เป็นทายาทบัลลังก์ซินทรา (น่าจะเป็นนครหลวงของมหาทวีป) ทำให้ได้เปรียบเมืองอื่นมาก ๆ ลองนึกสภาพว่าซิริลาเป็นแหล่งพลังงานหรือแร่ที่ทุกคนรบกันเพื่อแย่งชิงก็ได้

สำหรับซีซั่น 2 นี้ เราชอบพัฒนาการของเยนเนเฟอร์ที่ค่อย ๆ เติบโตเป็นคนที่มีความมั่นคงทางจิตใจมากขึ้น ความเป็นพ่อทูนหัวที่เกรอลต์เป็นให้ซิริลาเราไม่ค่อยอิน รู้สึกเฉย ๆ ด้วย คือรู้ว่ารักนะ แต่รักไม่ลืมหูลืมตาเลย มันน่าเบื่อมาก ๆ ตัวละครตัวนี้ คือไม่ใช่แค่เยนเนเฟอร์ที่สร้างความวุ่นวายหรอก ซิริลาก็เป็นคนที่ดึงดูดพลังงานไม่ดี พวกอสูรเข้าหา แล้วเธอไปไหนก็มีคนตาย หรือไม่ก็ม้าตายแทนคน การหุนหันพลันแล่นแบบวัยรุ่นแบบซิริลาก็ทำให้เธอซวยเอง แล้วตอนที่เธอถูกควบคุมจิตใจก็เตือนสติได้ยากมาก ซิริลาสูญเสียครอบครัวไปหมดเหลือตัวคนเดียว แล้วก็ยังเด็กเกินที่จะรู้ว่าอะไรควรปล่อยวาง อะไรคือความฝันที่อยากอยู่ในนั้นไม่ตื่นเลย

The Witcher ซีซั่น 3 มาแน่ค่ะ เพราะเรื่องก็ปูพรมไว้แล้วว่าปีศาจไปเข้าร่างนักรบโบราณพวกไวลด์ฮันต์ ทุกคนก็ทะลุมิติได้ด้วยพลังเอลฟ์ของซิริลา บางตอนก็รู้สึกขัดใจว่าน้ำยาวิทเชอร์ทำไมถูกขโมยไปง่ายจัง บทจะง่ายก็ง่าย เรื่องนี้บางทีดู ๆ จะหลับ มันก็จะมีจุดพลิกผันให้เราตื่นด้วยฉากต่อสู้กับสัตว์ประหลาดแบบมาปุบปับ อันตรายที่มาแบบไม่ทันตั้งตัว ฉากตัวละครพูดคุยกันก็ดูได้เพลิน ๆ มีตลกตัวละครแซวกันตามจริตซีรีย์แนวนี้ แต่บางทีก็ยืดเกิน เราคิดว่าคนที่จะดูได้สนุกต้องมีความตั้งใจดูมาก ๆ แบบรอความสนุกระเบิดตอนท้ายช่วงครึ่งหลังของทั้งสองซีซั่นเลย จะต้องเข้าใจจริตนิยายผจญภัยแฟนตาซีที่ช่วงแรก ๆ จะเอื่อย ๆ เดินทาง ต้องชมนักแสดงไปก่อนจะถึงจุดพีคของเหตุการณ์ เรียกได้ว่าเรื่องนี้คล้าย The Lord of the Rings แต่เปลี่ยนแหวนเป็นเจ้าหญิงเอลฟ์ละกัน

ตอนนี้ Netflix มีให้ดูสองซีซั่นแล้ว ดู The Witcher ยาว ๆ จนตาแฉะได้เลย รับรองว่าถ้าดูถึงตอนที่ 4 จะติดลมแน่นอน

ขอบคุณภาพปกจาก Netflix

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save