ซีรีย์จีน My Dear Guardian ภารกิจลับ ภารกิจรัก ชมได้ที่ IQIYI

กดแชร์เบาๆที่นี่จ้า^^

ซีรีย์ใหม่เรื่อง My Dear Guardian หรือชื่อไทย ภารกิจลับ ภารกิจรัก มีเนื้อหาเกี่ยวกับคุณหมอทหารสาวกับทหารหนุ่มที่พบรักกันระหว่างรบ ล่าสุดแนวพระเอกเป็นทหาร นางเอกเป็นหมอที่ปังมากเรื่องล่าสุดก็คือ คุณคือป้อมปราการของฉัน เรื่องนั้นเรายังไม่ได้ดูนะคะ แต่ก็เก็บไว้ในลิสต์เอาไว้ว่าสักวันจะดู ด้วยความที่ซีรีย์แนวรักโรแมนติกของทหารกับหมอมาได้จังหวะพอดี เราเลยตัดสินใจดูเรื่อง My Dear Guardian ก่อนละกัน

โปสเตอร์ My Dear Guardian ภารกิจลับ ภารกิจรัก
โปสเตอร์ My Dear Guardian ภารกิจลับ ภารกิจรัก

เครดิตภาพจาก 电视剧爱上特种兵

เราคุ้นหน้าพระเอกหวงจิ่งอวี๋แต่จำไม่ได้ว่าเขาเล่นเรื่องอะไร พอค้นชื่อเขาก็จำได้ว่าเขาเป็นพระเอกเรื่อง ออกแบบรักฉบับพิเศษ ที่เป็นเรื่องดังมากในปี 2563 ส่วนนางเอกหลี่ชินเราไม่เคยชมผลงานของเขามาก่อน แต่เห็นว่าเล่นเรื่องหมาป่าจอมราชันย์ที่โด่งดังมาก

My Dear Guardian รีเมคมาจาก Descendant of the Sun ของเกาหลี แสดงโดยซงจุงกิกับซงฮเยคโย ใครเคยดู Descendant of the Sun ก็จะจำได้ตั้งแต่ฉากโรงพยาบาลที่เป็นโทนสีน้ำตาล และเรื่องที่มีผู้ก่อการร้ายมาจับหมอและคนไข้เป็นตัวประกัน แล้วพระเอกต้องมาช่วย เรื่องนี้เหมือนเปี๊ยบเลย ทั้งตอนแรกที่พระเอกนางเอกจะต้องเป็นคู่กัดกันก่อนจะรักกัน และทั้งคู่จะต้องอยู่เป็นรูมเมตกันอีกเพื่อกระชับความสัมพันธ์ตามแผนจับคู่ของแม่ ๆ ของทั้งคู่

หลี่ชิน รับบทเป็น เซี่ยชู แพทย์หญิงประจำหน่วยกองทัพพิเศษ
หลี่ชิน รับบทเป็น เซี่ยชู แพทย์หญิงประจำหน่วยกองทัพพิเศษ

เครดิตภาพจาก 电视剧爱上特种兵

เนื้อเรื่องออกมาโทนเบา ๆ ฟิน ๆ ความเห็นของเราคือ เวอร์ชั่นจีนนางเอกเถียงพระเอกได้แซ่บ พระเอกก็ไม่ยอมใคร เวอร์ชั่นเกาหลีนางเอกจะแพ้พระเอกเพราะความกวนโอ๊ยของพระเอก และพระเอกก็รุกแรง อยากจีบตั้งแต่ต้น แล้วแต่ว่าใครชอบแบบไหน แต่เราชอบทั้งสองเวอร์ชั่นเลย ดีคนละแบบ เรื่องราวพาร์ทของอาจารย์หมอของนางเอกก็สนุก เจอกับนางเอกทีไร นางเอกหงอยทุกที คือนางเอกก็อยากจะอยู่โรงพยาบาลสวย ๆ แต่อาจารย์ไม่ให้อยู่ อาจารย์หมอบอกว่าเพื่อความก้าวหน้า นางเอกต้องไป เพราะการที่เขาส่งเธอไปเพราะเธอมีความสามารถ เธอโชคดีกว่าหมอเรซิเด้นท์คนอื่นแล้วที่ต้องดิ้นรนเพื่อเลื่อนยศ จุดนี้ก็เหมือน Descendant of the Sun แบบเป๊ะ ๆ เลย

หวงจิ่งอวี๋ รับบทเป็น เหลี่ยงเจ๋อมู นายทหารพิเศษ
หวงจิ่งอวี๋ รับบทเป็น เหลี่ยงเจ๋อมู นายทหารพิเศษ

เครดิตภาพจาก 电视剧爱上特种兵

ใครที่บ่นปวดตับเพราะเวอร์ชั่นเกาหลีมันดราม่าเจ็บกระดองใจ มาดูซีรีย์ My Dear Guardian ได้เลย เพราะเนื้อเรื่องดราม่าเหมือนกัน แต่จีนเขามีความสามารถในการทำเรื่องดราม่าให้ออกมาไม่เครียด มีความน่ารักนุ้บนิ้บในใจ นางเอกเป็นทาสแมวอีก แล้วก็มีแม่ ๆ ที่เป็นเพื่อนกัน ชอบจับคู่ให้ลูกสาวลูกชายอีกต่างหาก ซีรีย์จีนเขาถนัดใส่ฉากตลกครอบครัวแบบเลี่ยงไม่ได้ ข้อเสียหนึ่งเดียวของเรื่องนี้คือ ฉากรักษาของทีมแพทย์ไม่ค่อยบิวด์อารมณ์ตื่นเต้นเท่าไหร่ ตอนดู Descendant of the Sun เรานั่งลุ้นทุกอาทิตย์ว่าหมอคังโมยอนจะรักษาคนไข้ได้ไหม ลุ้นว่าคนไข้เป็นโรคอะไรอีก เราดูก็ได้ความรู้เกี่ยวกับโรคภัยไปด้วย เหมือนฉากรักษาเป็นฉากเล็ก ๆ ที่ไม่สำคัญมาก แค่เป็นงานของนางเอก ดังนั้น My Dear Guardian มันจะหนักไปทางทหารมากกว่า ไม่ได้เกลี่ยไปทางหมอซะเท่าไหร่ อย่างไรก็ดีความโรแมนติกไม่ได้ลดลงเลยถึงแม้ว่าเพลงประกอบจะธรรมดาไม่ไพเราะจับใจเท่า You are my everything ของ Gummy

จริง ๆ ก็ไม่อยากเปรียบเทียบหรอก แต่ในเมื่อเป็นซีรีย์รีเมคแบบชัด ๆ ก็ต้องเทียบให้ดู เพื่อให้สาวกเกาหลีที่เคยดู Descendant of the Sun เห็นภาพ และเลือกว่าจะดู My Dear Guardian ดีไหม เพราะคนดูแล้วรู้เรื่อง รู้ตอนจบหมดแล้ว

คะแนน 9/10

ขอบคุณภาพปกจาก 电视剧爱上特种兵

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save